หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Rafinha xứng đáng có cơ hội ở Barcelona

Thống kê sau trận hòa của đội bóng Tottenham, thì có lẽ ai cũng thấy được tiền vệ Rafinha lại tiếp tục có một trận đấu hết sức là ấn tượng trước Roma, cộng vào đó là với 1 bàn thắng.
Những thành tích và nỗ lực của tiền vệ người Brazil liệu có kiếm được vị trí chính thức ở Barca mùa tới? Một điều chắc chắn rằng sẽ có cơ hội, nếu tiền vệ Rafinha tiếp tục duy trì phong độ cao, cộng với sự thích hợp và đá đúng vị trí sở trường. 
Rafinha đang có phong độ thi đấu ổn định
Rafinha đang có phong độ thi đấu ổn định

Rafinha xứng đáng được trao cơ hội

Sau những thể hiện anh có được, có 2 yếu tố để tin rằng Rafinha sẽ được HLV Valverde trọng dụng ở mùa giải 2018/19 thay vì đẩy anh đến câu lạc bộ Inter theo dạng cho mượn ở mùa giải mới đây.
Thứ nhất , đội bóng Barcelona hiện tại đang rất cần những tiền vệ có thể đá tốt rộng rãi vị trí. Nếu xét kỹ Rafinha tuy chưa đạt đến đẳng cấp của 1 cầu thủ dẫn dắt lối chơi như cựu tiền vệ Iniesta hay là một tiền vệ phòng ngự cự phách như cầu thủ Busquets, cầu thủ 25 tuổi này đều có các phẩm chất đó.
Chính nhờ sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, cho nên Rafinha đã có pha kiến tạo tuyệt vời để Munir và Arthur lập công trong trận hòa 2-2 trước Tottenham. Bước vào trận gặp Roma sáng qua, đó là một Rafinha nhạy bén, thể hiện rất tốt khả năng dứt điểm mà bàn mở tỷ số cho Barca chính là bằng chứng.
Chưa hết, khi được chơi đúng vị trí ưa thích là tiền vệ trung tâm, Rafinha càng thi đấu xuất sắc. Đặc biệt là những pha xử lý đẳng cấp của cầu thủ này ở hiệp 2 đã chỉ rõ tài năng của cầu thủ này.
Yếu tố thứ 2 để có thể tin rằng HLV Valverde sẽ tính đến Rafinha là vì Barca đang rất cần mẫu tiền vệ có thể… diễn nhiều vai. Bên cạnh yếu tố này, chính sách trẻ hóa lực lượng mà Barca đang hướng đến cũng sẽ là cơ hội lớn để Rafinha được thường xuyên ra sân hơn.
Cuối cùng có thể tóm lại, tuy câu lạc bộ Barca đã để thua câu lạc bộ Roma 2-4. Tuy nhiên HLV Valverde đã nhìn thấy được vai trò quan trọng của tiền vệ Rafinha trong hoàn cảnh mà đội bóng Barcelona vắng 3 ngôi sao M10 , Suarez và Coutinho. Mùa giải đến, anh hoàn toàn với thể chiếm chỗ đứng trong đội hình của đội bóng Barca.
Rafinha đã chơi khá tốt trong màu áo của Milan
Rafinha đã chơi khá tốt trong màu áo của Milan

Rafinha sẵn sàng cạnh tranh

Rafinha ghi được sáu lần chỉ trong 18 lần ra sân trong chiến dịch 2016–17. Trước Deportivo hôm 15/10/2016, Rafinha cũng là cầu thủ xuất sắc nhất trận với một cú đúp, đồng thời là hai bàn thắng đầu tiên của Barca trong chiến thắng 4-0 của họ.
Tổng cộng, tiền vệ người Brazil đã có 5 bàn ở Liga mùa này, sau đúng 5 lần ra sân. Rafinha gây ấn tượng hơn khi ghi được 5 bàn sau đúng 5 cú sút trúng đích mà anh thực hiện ở Liga mùa này, tức đạt hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là 100%.
Trước khi lập siêu phẩm vào lưới Granada, Rafinha đã sút tung lưới Deportivo (2 bàn), Sporting Gijon, và Leganes.Nhưng cũng phải trải qua một cuộc phẫu thuật cho bởi chấn thương dính ở một trận đấu với Granada vào tháng Tư năm 2017, sẽ tiếp tục ngồi ngoài cho đến cuối năm.
Vào ngày 22 tháng 1 năm 2018, Inter Milan đã thông báo việc mua lại Rafinha với khoản vay có quyền mua 35 triệu euro. Anh ấy ra mắt cho câu lạc bộ sáu ngày sau đó bằng cách vào những phút cuối cùng của trận hòa 1-1 với SPAL. Anh ghi bàn thắng đầu tiên vào ngày 6 tháng 5, trong trận thua 4-0 trước Udinese.
Rafinha sẵn sàng cho những cuộc chiến
Rafinha sẵn sàng cho những cuộc chiến
Phát biểu trước trận Barca gặp câu lạc bộ Milan vào ngày 5/8 tới, Rafinha khẳng định anh đã sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các ngôi sao lớn ở Barca. Rafinha tự tin mình sẽ chiếm một suất đá chính ở hàng tiền vệ ở CLB, đồng thời anh cũng quyết tâm cùng Barca giành những danh hiệu của mùa giải 2018/19.
Với sự quyết tâm cũng như phong độ ổn định anh đã thể hiện trong những mùa giải vừa qua, Rafinha hoàn toàn xứng đáng có được một vị trí đá chính trong đội hình Barcelona. Cùng chờ đón trận đấu tiếp theo của Barca và Milan ngày ⅝ sắp tới.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น